Tương tự như đăng ký nhãn hiệu, đăng ký bảo hộ logo, việc bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là cần thiết bởi đây cũng là một trong những yếu tố được sử dụng trí tuệ của con người để sáng tạo những kiểu dáng mới cho các sản phẩm của doanh nghiệp. Việc những kiểu dáng công nghiệp được thiết kế phù hợp, sáng tạo và ấn tượng mạnh với người tiêu dùng cũng trở thành vấn đề gây tranh giữa các công ty,doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp là không thể phủ nhận. Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp chính là một hành động để tự bảo vệ bản thân mình chống lại những hành vi xâm phạm đến kiểu dáng công nghiệp thuộc sở hữu. Trên thực tế, việc làm này đã phát huy tác dụng cao trong bối cảnh thị trường luôn có những sự cạnh tranh. Trường hợp có hành vi xâm phạm đến kiểu dáng công nghiệp thì chủ sở hữu có quyền yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp nhưng trước hết chủ sở hữu phải chứng minh quyền sở hữu của mình đối với kiểu dáng công nghiệp trước. Một trong những tài liệu chứng minh có sức thuyết phục nhất đó chính là Giấy chứng nhận đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp theo quy định tại Điều 203 Luật Sở hữu trí tuệ. Khi chứng minh được quyền sở hữu, chủ sở hữu có quyền yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, ngăn chặn, yêu cầu xử phạt vi phạm cũng như yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Mới đây, Công ty Luật TGS Law đã đại diện cho Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Hoàng Nguyên (địa chỉ : Tổ dân phố Quyết Tiến, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) đăng ký bảo hộ thành công kiểu dáng công nghiệp cho kiểu dáng “chai nhựa” (như hình)

tgs-lawfirm-dai-dien-dang-ky-bao-ho-kieu-dang-cong-nghiep-chai-nhua-cho-cong-ty-hoang-nguyen

Và được Cục sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ được dùng trong lĩnh vực chai chứa đựng, cụ thể ở đây là chai chứa đựng chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm.

Việc đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp đã được hoàn tất, công việc kinh doanh của doanh nghiệp đi vào ổn định, ông Lê Viết Anh- Giám đốc công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Hoàng Nguyên, cũng là tác giả của kiểu dáng công nghiệp cần bảo hộ đã gửi lời cảm ơn tới đội ngũ chuyên viên và luật sư thuộc Hãng Luật TGS đã nhiệt tình hỗ trợ trong suốt quá trình đăng ký và theo dõi thường xuyên việc bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho công ty. Ông Lê Viết Anh bày tỏ: “Nhận được sự giúp đỡ của quý công ty, việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp hoàn thành trong thời gian ngắn và thành công tốt đẹp. Nhờ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của TGS LawFirm, luật sư đã tư vấn nhiệt tình giúp chúng tôi có văn bằng bảo hộ trong tay, và đã bước đầu thuận lợi trong hoạt động kinh doanh của mình. Xin chân thành cảm ơn Quý Công ty !”.

Mọi thông tin, vấn đề thắc mắc cần tư vấn, liên hệ tổng đài tư vấn sở hữu trí tuệ 1900 6110 để được hỗ trợ nhanh nhất hiệu quả nhất về bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.